เด็กไทยโชว์ไอเดียเจ๋ง สร้างชื่อในเวทีอาเซียน คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดสื่อรณรงค์เคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, November 29, 2022

เด็กไทยโชว์ไอเดียเจ๋ง สร้างชื่อในเวทีอาเซียน คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดสื่อรณรงค์เคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา






เด็กไทยโชว์ไอเดียเจ๋ง สร้างชื่อในเวทีอาเซียน

คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดสื่อรณรงค์เคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

​กรมทรัพย์สินทางปัญญาจัดพิธีมอบประกาศให้กับเยาวชนไทย ผู้ชนะเลิศการประกวดดิจิทัลโปสเตอร์และคลิปวิดีโอรณรงค์เคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาในเวทีอาเซียน คว้ารางวัลรวมกว่าสี่หมื่นบาท เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องฉลาดลบเลอสรรค์ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์







นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า “กรมทรัพย์สินทางปัญญา

ให้ความสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนและผู้บริโภคเห็นถึงความสำคัญของการเคารพสิทธิ

ในทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และปกป้องผู้บริโภคจากพิษภัยของการซื้อหรือบริโภคสินค้าปลอม อันส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชนและผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นยาปลอม เครื่องสำอางปลอม หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าปลอม กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงจับมือเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในอาเซียน (ASEAN Network of Intellectual Property Enforcement Experts : ANIEE) จัดกิจกรรมระดับภูมิภาคอาเซียนประกวดดิจิทัลโปสเตอร์และคลิปวิดีโอรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมขับเคลื่อนการสร้างประเทศให้เกิดการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งมีตัวแทนของแต่ละประเทศในภูมิภาคอาเซียนส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อชิงรางวัลมูลค่ากว่าสี่หมื่นบาท”


 

​นายวุฒิไกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการประชุมเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในอาเซียน (ASEAN Network of Intellectual Property Enforcement Experts : ANIEE) ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ประชุมได้พิจารณาผลงานจากตัวแทนชาติต่างๆ ผลปรากฏว่าเยาวชนไทย นางสาวปิยฉัตร แพน้อย จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการประกวดดิจิทัลโปสเตอร์ ภายใต้แนวคิดการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

เพื่อปกป้องคุ้มครองผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย และนักเรียนจากโรงเรียนราชวินิตมัธยม คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการประกวดคลิปวิดีโอรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ภายใต้แนวคิดทรัพย์สินทางปัญญากับเยาวชน : การป้องปรามการละเมิดในยุคดิจิทัล เพื่ออนาคตที่ดีกว่า”





“โอกาสนี้ กรมทรัพย์ทางสินทางปัญญาขอร่วมแสดงความยินดีกับเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าวในระดับอาเซียน และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าพลังของคนรุ่นใหม่จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้เกิดการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อสร้างกำลังใจให้กับเจ้าของสิทธิ สร้างบรรยากาศการค้าและการลงทุนในประเทศ เอื้อต่อการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศต่อไป” นายวุฒิไกร กล่าวทิ้งท้าย







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages