“สินิตย์ เลิศไกร” รมช.พาณิชย์ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ยกขบวนสินค้า GI ทั่วไทยสู่ใจกลางกรุง - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, August 18, 2022

“สินิตย์ เลิศไกร” รมช.พาณิชย์ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ยกขบวนสินค้า GI ทั่วไทยสู่ใจกลางกรุง







“สินิตย์ เลิศไกร” รมช.พาณิชย์ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน
ยกขบวนสินค้า GI ทั่วไทยสู่ใจกลางกรุง
ในงาน “GI Fest” เดินงานเดียว ช้อปได้ทุกภาค





กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ชวน ช้อป ชิล สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ไทย จากทั่วประเทศ ในงาน “GI Fest” เดินงานเดียว ช้อปได้ทุกภาค โดยนำสินค้า GI เกรดพรีเมียมจากแหล่งผลิตส่งตรงถึงมือผู้บริโภคใจกลางกรุง ตั้งแต่วันที่ 17 – 21 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และวันที่ 31 สิงหาคม – 4 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค
นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “รัฐบาลเร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยมุ่งเน้นการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการในชุมชนท้องถิ่น
เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะการส่งเสริมสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) อย่างครบวงจร 




ทั้งการจัดทำคำขอขึ้นทะเบียน การจัดทำระบบควบคุมคุณภาพ ตลอดจนส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า GI อย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างมูลค่าการตลาดได้กว่า 42,000 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์
โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนช่องทางการตลาด
สินค้า GI อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดงาน GI Fest ในครั้งนี้ ที่นำของดีจากทั่วประเทศมาจำหน่าย สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงของดีจากชุมชนได้ง่ายขึ้น”





นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า “สินค้า GI ของแต่ละพื้นที่จะมีลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันที่มาจากแหล่งอื่น กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาลองสัมผัสคุณภาพของสินค้า GI จากจังหวัดต่างๆ อาทิ ขนมหม้อแกงเมืองเพชร จังหวัดเพชรบุรี ข้าวเกรียบปลาปัตตานี จังหวัดปัตตานี ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน มุกภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ปลาทูแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม หอมแดงศรีสะเกษและกระเทียมศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นต้น โดยงาน GI Fest ครั้งนี้ จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค 2 แห่ง แห่งแรกจัดขึ้น ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 17 – 21 สิงหาคม 2565 ยกขบวนสุดยอดสินค้า GI ทั่วไทย มาจำหน่ายในงานตลอด 5 วันเต็ม และแห่งที่สองจะนำสินค้า GI ไปจัดจำหน่าย ณ ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 4 กันยายน 2565”





นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอ็ม บี เค มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ ควบคู่นโยบายดูแลสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ได้สนับสนุนพื้นที่ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและเป็นช่องทางกระจายสินค้าให้กับเกษตรกรไทย จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน GI Festที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นประจำทุกปีติดต่อกันเป็นปีที่ 3 รวบรวมของดีประจำถิ่นจากทั่วประเทศมาไว้ในที่เดียว เพื่อให้ลูกค้าของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้จับจ่ายของดีประจำถิ่นจากทั่วเมืองไทย ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการค้าและเศรษฐกิจภายในประเทศ และในปีนี้ยังขยาย
ความร่วมมือจัดงาน GI Fest ไปที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค เป็นครั้งแรกอีกด้วย”





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages