กรมพัฒน์ฯ ร่วมกับ ‘TikTok for Business’ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเทคนิคการสร้างความสำเร็จ ให้ผู้ประกอบการยุคเศรษฐกิจสร้างสรรค์ - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, December 18, 2022

กรมพัฒน์ฯ ร่วมกับ ‘TikTok for Business’ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเทคนิคการสร้างความสำเร็จ ให้ผู้ประกอบการยุคเศรษฐกิจสร้างสรรค์

      




กรมพัฒน์ฯ ร่วมกับ ‘TikTok for Business’

จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเทคนิคการสร้างความสำเร็จ

ให้ผู้ประกอบการยุคเศรษฐกิจสร้างสรรค์





กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมเปิดงาน Knowledge Sharing ส่งท้ายปี 2022 ที่จัดขึ้นโดยTikTok for Business พร้อมดึง 6 Content Creator ระดับเทพ มาจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ในงาน “Inspire on Stage” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจในยุคเศรษฐกิจสร้างสรรค์





นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดงานสัมมนา “Inspire on Stage” ว่า ‘ความคิดสร้างสรรค์’ เป็นทักษะสำคัญในการทำธุรกิจ โดยสามารถเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย ปรับปรุง และพัฒนากระบวนการขาย รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า

เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการ จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา อีกหนึ่งทางออกสำหรับความท้าทายใหม่นี้ก็คือ นโยบายเศรษฐกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์ หรือ ที่เรียกว่า “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” โดยมีแนวคิดหรือแนวปฏิบัติที่สร้างหรือเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการด้วยการเพิ่มและประยุกต์แนวคิดใหม่ๆ โดยนำองค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม มาพัฒนาต่อยอดไปสู่แนวทางที่สร้างสรรค์ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้โดนใจรสนิยมของผู้บริโภคให้มากที่สุด




โดยในวันนี้ (17 ธันวาคม 2565) TikTok for Business ได้จัดงานสัมมนา “Inspire on Stage” ในรูปแบบพิเศษ โดยได้รับเกียรติจาก 6 นักสร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creator) ชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ 1) คุณแต๋ง After Yum 2) คุณทิป Digital Tips 3) คุณเอ๊ด 7 วิ 4) ฮิปปี้ ช่างเถอะ by พี่ปี้ 5) คุณเอ้ BOTCASH และ 6) คุณแอ๊ม Uppercuz มาร่วมพูดคุยแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ในการสร้างคอนเทนต์ให้ทันกระแสการค้าและการตลาดยุคใหม่ ปั้นแบรนด์ธุรกิจให้มีจุดยืนที่โดดเด่นและแตกต่าง ต่อยอดไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ เพราะผู้ประกอบการในยุคเศรษฐกิจสร้างสรรค์มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในรูปแบบนี้ให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ




กรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานสัมมนาในวันนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตนเองให้มีความโดดเด่นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าและบริการเข้าถึงและโดนใจผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

เศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นรูปแบบการดำเนินงานที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นกระแสนิยมที่เกิดจากการผสมผสานและเรียบเรียงแนวทางการบริหารจัดการทุกกระบวนการใหม่ โดยเน้นการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่ อาทิ เอกลักษณ์ ความแตกต่าง ไอเดียสดใหม่ มาสร้างสรรค์จะช่วยสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 5959 สายด่วน 1570 หรือ www.dbd.go.th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages