เยี่ยมชมบูธ ต้นว่านสมุนไพรบ้านไผ่ดำ สิงห์บุรี - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, December 17, 2022

เยี่ยมชมบูธ ต้นว่านสมุนไพรบ้านไผ่ดำ สิงห์บุรี

 





หลายวันก่อน ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมงาน SMEs Hero Fest ที่สามย่านมิตรทาวน์

งานSMEs Hero Fest จัดโดยเส้นทางเศรษฐี-เทคโนโลยีชาวบ้าน ในเครือมติชน วันที่ 10-12 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00-20.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์




ว่ากันว่ากิจกรรมครั้งนี้ต้องการที่จะ จุดความหวัง สร้างพลังใจ ให้ผู้ประกอบการทั่วไทยเดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีจำนวนมากในประเทศไทย  

แวะเวียนไปเยี่ยมชมกันมาแล้ว ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง “SMEs Hero Talk” มีผู้ประกอบการชื่อดังมาเปิดกลยุทธ์การปั้นแบรนด์และธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ “Workshop” ชวนผู้ประกอบการมาถ่ายทอดเคล็ดลับการประกอบอาชีพ เรียนรู้ ลงมือจริง เพื่อนำไปต่อยอดสร้างรายได้เป็นอาชีพเสริม หรือพัฒนาเป็นอาชีพหลัก






รวมทั้งมี “Marketplace” ชวนชิม-ช้อป เมนูเด็ดและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากร้านค้ากว่า 60 ร้าน ที่จัดมาถึง 4 โซน ได้แก่ SMEs Showcase ที่เจ้าของร้านมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ธุรกิจอย่างใกล้ชิดกับผู้สนใจ, SMEs จานเด็ด พบเมนูดังจากร้านต่างๆ และเมนูแพลนต์-เบส เทรนด์อาหารแห่งอนาคต, SMEs OTOP จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนจากทั่วประเทศ สนับสนุนโดย กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) และ SMEs Garden รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับต้นไม้มาไว้ในที่เดียว


ที่อยากจะหยิบยกมาเป็นตัวอย่างบางส่วน ทีมงานได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือน บูธ ต้นว่านสมุนไพรบ้านไผ่ดำ สิงห์บุรี

เจอะเจอกับ คุณอารีรัตน์ คธาวุธ ได้เล่าสู่กันฟังถึง เรื่องราวของสมุนไพรต่างๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรกราวเครือ และสมุนไพรมะรุม ว่าพืชสมุนไพรของบ้านเรามีประโยชน์อย่างมาก อยากให้คนไทย และคนทั่วโลกหันมาเห็นประโยชน์และทดลองใช้กัน นอกจากจะได้ประโยชน์จากสรรพคุณของสมุนไพรนานับประการ  ช่วยปรับสมดุลย์ในร่างกาย ส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวมแล้ว   ยังถือเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่นต่างๆ อีกด้วย




ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำบางส่วนก็คือ น้ำมันมะรุม 100 เปอร์เซ็นต์ ใบมะรุมแคปซูล เซรั่มกราวเครือผสมน้ำมันมะรุม โลชั่นกราวเครือผสมน้ำมันมะรุม เซรั่มมะหาดผสมกราวเครือขาว และน้ำมันมะรุม โลชั่นมะหาดผสมกราวเครือขาวและน้ำมันมะรุม สบู่กราวเครือขาวผสมใยไหม และขี้ผึ้งแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ และสมุนไพรแปรรูปอื่น ๆ



ใครอยากสนับสนุนกิจการของคนไทย ที่สำคัญถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน และของประเทศ ลองไปซื้อหามาใช้กันได้รับรองไม่ผิดหวัง 

กับผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทย ต้นว่านสมุนไพรบ้านไผ่ดำ สิงห์บุรี วิสาหกิจชุมชนสมุนไพรแปรรูปเพื่อสุขภาพ (บ้านไผ่ดำ) จังหวัดสิงห์บุรี

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม
เบอร์ติดต่อ 086-806-8384


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages