สัมผัสประสบการณ์ประทับใจ ล่องเรือ ไหว้พระ ไหว้เจ้า “วิถีน้ำ วิถีนนท์” - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, January 25, 2023

สัมผัสประสบการณ์ประทับใจ ล่องเรือ ไหว้พระ ไหว้เจ้า “วิถีน้ำ วิถีนนท์”








สัมผัสประสบการณ์ประทับใจ

ล่องเรือ ไหว้พระ ไหว้เจ้า “วิถีน้ำ วิถีนนท์”







ที่ผ่านมาในทีมงาน THAILAND SMART CONTENT ในฐานะคนเมืองนนทบุรีโดยกำเนิดได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมดีดีของจังหวัดนนทบุรี นั่นคือ โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ประจำปี 2566





เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา นาย สุธีทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ประจำปี 2566 พร้อมด้วย นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ประธานจัดโครงการ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ณ ปะรำพิธีบริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี




ไปสัมผัสด้วยตัวเองมาแล้วในฐานะลูกหลานคนนท์แท้ๆ ต้องบอกว่าโครงการนี้ได้รับความสนใจมากพอสมควร เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ทำให้ประชาชน ทุกเพศทุกวัยได้มีโอกาสล่องเรือ ไหว้พระ ไหว้เจ้า เรียกได้ว่าได้สัมผัสกับบรรยากกาศ “วิถีน้ำ วิถีนนท์”อย่างแท้จริง






ต้องบอกกล่าวกันครั้ง งานนี้ เทศบาลนครนนทบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ประจำปี 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 22, 29 มกราคม และวันอาทิตย์ที่ 5 , 12 กุมภาพันธ์ 2566 วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรีให้แพร่หลายมากขึ้น อันจะส่งผลต่อการกระจายรายได้ จากการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่นและจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดนนทบุรีและประเทศไทยอย่างยั่งยืน




จากการร่วมกิจกรรมที่ผ่านมา ก็ต้องบอกว่าสร้างความประทับใจได้พอสมควร นอกจากได้มีโอกาสทำบุญ ไหว้พระ ไหว้เจ้า เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตแล้ว ยังได้สัมผัสกับทิวทัศน์ ธรรมชาติทีงดงามของจังหวัดนนทบุรี ประทับใจกับความน่ารักของมัคคุเทศน์ตัวน้อยๆ พร้อมๆ กับการต้อนรับอย่างดีจากทีมงานผู้ดูแล และคนในชุมชนต่างๆ ที่สำคัญทำให้คนในชุมชนได้มีรายได้อีกด้วย 





โดยมีสถานที่การท่องเที่ยวจำนวน 11 แห่งดังนี้

1.ศาลเจ้าแม่ทับทิม

2.ศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรี

3.วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร

4.ศาลหลักเมือง(เดิม)

5.วัดโตนด

6.วัดบางระโหง

7.วัดไทรม้าใต้

8.วัดแคนอก

9.พุทธสถานเชิงท่า- หน้าโบสถ์

10.วัดฉิมพลีสุทธาวาส

11.วัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร

 

การเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด และความร่วมมือจากองค์กร ภาครัฐ เอกชน โรงเรียน วัด และชุมชนเป็นอย่างดี






สำหรับผู้ที่สนใจยังมีโอกาส เชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมกิจกรรมกันได้ฟรี ซึ่งทางเรือด่วนเจ้าพระยาได้เตรียมเรือไว้รับนักท่องเที่ยวจำนวน 20 ลำ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 2,000-2,500 คน ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาได้ และมาลงทะเบียนร่วมกิจกรรมตามวันที่มีการจัดกิจกรรมได้ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป ไม่เกินเวลา 09.00 น. ที่เต็นท์ลงทะเบียนริมเขื่อนท่าน้ำนนท์

บอกได้คำเดียวสายบุญไม่น่าพลาด





#วิถีน้ำ วิถีนนท์
#ล่องเรือ ไหว้พระ ไหว้เจ้า นนทบุรี 


=========================================================


STORY มธุรส ลพหงษ์
PHOTO เทศบาลนครนนทบุรี













No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages