คต. ปลื้ม! “APi Parade 2020” - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, January 26, 2020

คต. ปลื้ม! “APi Parade 2020”







คต. ปลื้ม! “APi Parade 2020” ยอดขายค้าสินค้าเกษตรนวัตกรรมทะลุล้าน

กรมการค้าต่างประเทศปลื้ม APi Parade 2020 เกษตรนวัตกรรมนำเศรษฐกิจไทย ปิดฉากสวยงาม ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายทั้งงานและเจรจาจับคู่ธุรกิจเฉียด 3 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมต่อเนื่อง

นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้จัดงาน “APi Parade 2020” เกษตรนวัตกรรมนำเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 14 – 20 ม.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการในการนำสินค้าเกษตรของไทยมาสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยนวัตกรรม ด้วยการรวบรวมสินค้าเกษตรนวัตกรรมทั้งประเภทอาหาร (Food) และไม่ใช่อาหาร (Non – Food) กว่า 40 ร้านค้า มาให้ผู้บริโภคได้เลือกชม ชิม ช้อป กันอย่างจุใจ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนทั่วไปที่มาเดินชมงานและเลือกซื้อสินค้า ส่งผลให้ยอดการจำหน่ายสินค้าภายในงานมีมูลค่าสูงเกือบ 1 ล้านบาท โดยสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากการจำหน่ายภายในงานประกอบด้วย หมอนยางพารา เซรั่มส้มโอ ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวสังข์หยด และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจากข้าว เป็นต้น




นอกจากนี้ยังมีนักธุรกิจจากเมียนมา และจีน ให้ความสนใจเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยถึง 14 รายด้วยกัน โดยมียอดสั่งซื้อคาดการณ์ประมาณ 2 ล้านบาท สำหรับสินค้าที่นักธุรกิจต่างชาติสนใจ อาทิ อาหารเสริมข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวพองอบกรอบ สบู่อโวคาโด และน้ำมันจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ เป็นต้น





“การจัดงาน APi Parade 2020 ในครั้งนี้กรมฯ ตั้งใจที่จะนำเสนอสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ถูกพัฒนามาจากสินค้าเกษตรของไทยไม่ว่าจะเป็น ข้าว ยางพารา ผลไม้ สมุนไพร และสินค้าเกษตรอื่นๆ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่ผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ความสำเร็จในการจัดงาน APi Parade 2020 ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มอุปสงค์ (Demand) แก่สินค้าเหล่านี้แล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ในการแปรรูปวัตถุดิบทางการเกษตรให้กลายเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น อันจะเป็นการตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรของไทยได้ด้วยอีกทางหนึ่ง” นายกีรติกล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมยังมีกิจกรรมส่งเสริมตลาดในช่องทางที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ สามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบัน APi ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้ โทรศัพท์ 02–547-4744 Facebook : facebook.com/APiinspire Website : Dft.go.th/apiinspire E-mail : APiinspire@gmail.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages