สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป เปิดตัวฟู้ดดีฮับ ศูนย์อาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมบนอีคอมเมิร์ซ - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, May 26, 2021

สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป เปิดตัวฟู้ดดีฮับ ศูนย์อาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมบนอีคอมเมิร์ซ













สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป เปิดตัวฟู้ดดีฮับ ศูนย์อาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมบนอีคอมเมิร์ซ


กางแผนขยายช่องขายบนอีมาร์เกตเพลสชั้นนำ ปูพรมเจาะตลาดคอนซูเมอร์


สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป เปิดตัว ฟู้ดดีฮับ ศูนย์รวมการจัดจำหน่ายอาหารแช่แข็งพรีเมียมบนออนไลน์ ปูพรมเจาะตลาดคอนซูเมอร์ จับช่องทางจัดจำหน่ายผ่านอีมาร์เกตเพลสแถวหน้าทั้ง Lazada ,Shopee JD Central พร้อมเล็งเพิ่มช่องทางขายของตนเองผ่านโซเซียลมีเดียและเว็บไซต์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สังคมเร่งรีบ และนิวนอร์มอล ชูอาหารพร้อมปรุงและพร้อมรับประทาน 5 ประเภท อาทิ อาหารทะเลสดแช่แข็ง เบเกอรี่แช่แข็ง อาหารทะเลกับเนื้อสัตว์ทดแทน อาหารทานเล่น และเนื้อสัตว์ยอดนิยม เผยมูลค่าตลาดรวมของกลุ่มอาหารพร้อมรับประทานและพร้อมปรุงปีที่ผ่านมา 21,000 ล้านบาท มีแนวโน้มขยายตัวเฉลี่ย 3-5% ต่อปี ตั้งเป้าหมายรายได้ 10 ล้านบาทต่อปี ภายใน 3 ปีข้างหน้า








นายชัยพัฒน์ คุณาภิวัฒน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทย ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและส่งออกอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมมากกว่า 34 ปี เปิดเผยว่า จากวิถีการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงจากอดีตค่อนข้างมาก การดำเนินชีวิตมีความเร่งรีบ เน้นความสะดวก รวดเร็ว นิยมซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้านมากขึ้น และนิยมปรุงอาหารรับประทานเองมากขึ้น ดังนั้นการเลือกซื้ออาหารพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง จึงเป็นตัวเลือกสำคัญที่เข้าตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ (New normal lifestyle) ของคนในปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เนื่องจากว่าผู้บริโภคสามารถซื้อเก็บไว้ได้นาน อายุการเก็บรักษา (Shelf life) 1 ถึง 2 ปี และช่วยลดความเสี่ยงจากการไปซื้อของตามตลาด หรือห้างร้านที่แออัดได้ อีกทั้งเทคโนโลยีการผลิตอาหารในปัจจุบัน ทำให้อาหารแช่แข็งนอกจากจะเก็บรักษาได้นานแล้ว ยังสามารถคงคุณภาพและสารอาหารได้ครบถ้วน รวมไปถึง Hygienic standard ซึ่งจากปัจจัยข้างต้นสนับสนุนและเร่งให้อัตราการเติบโตของตลาดอาหารพร้อมรับประทานและอาหารพร้อมปรุงให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงข้อมูลจากกระทรวงอุตสาหกรรม ปี 2563 แนวโน้มของกลุ่มอาหารพร้อมรับประทานและอาหารพร้อมปรุง มีมูลค่าทางตลาดรวมประมาณ 21,000 ล้านบาท และมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ย 3-5% ต่อปี













ล่าสุดได้ เปิดตัว ฟู้ดดีฮับ ศูนย์รวมการจำหน่ายอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมบนอีคอมเมิร์ซ ด้วยเป้าหมายผลักดันให้ ฟู้ดดีฮับ กลายเป็นออนอนไลน์ฮับสำหรับจัดจำหน่ายอาหารแช่แข็งคุณภาพที่สะอาดปลอดภัยได้มาตราฐาน เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคยุคสังคมเร่งรับ และยุคนิวนอร์มอล โดยผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของผู้ประกอบการอีมาร์เกตแพลส Lazada ,Shopee ในปัจจุบันและเตียมจำหน่ายผ่าน JD Central เพิ่มเติมในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาช่องทางขายของตนเองผ่านโซเชี่ยลมีเดียเฟสบุ๊กแฟนเพจของฟู้ดดีฮับและเว็บไซต์ฟู้ดดีฮับเร็วๆนี้ด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมรับประทานภายใต้แบรนด์สินค้าของเราเอง ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม อาทิ กลุ่มที่ 1 อาหารทะเลสดแช่แข็ง (Frozen seafood) แบรนด์ Natural Coast ได้แก่ ปลาแซลมอน หอยเชลล์ยักษ์ กุ้ง ปลาหมึก ปลาดอรี่ เนื้อหอยลายปรุงสุก ปูนิ่ม วากาเมะ วัตถุดิบอาหารญี่ปุ่น ฯลฯ กลุ่มที่ 2 เบเกอรี่แช่แข็ง (Frozen Bakery) แบรนด์ Club Gourmet ได้แก่ เมนูช็อกโกแลตลาวาเค้ก (Chocolate Lava Cake) และ ทิรามิสุ (Tiramisu)นำเข้าจากดินแดนต้นตำหรับในยุโรป กลุ่มที่ 3 อาหารทะเลกับเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืช (Frozen plant-based food) ซึ่งปัจจุบันอาหารในกลุ่มนี้ยังมีอาหารพร้อมปรุง (Ready to Cook) รวมอยู่ด้วย 5 เมนู ดังนี้ หมูกรอบ (ไร้หมู) ซี่โครงหมู (ไร้หมู) ปลาเค็ม (ไร้ปลา) ทอดมันปลา (ไร้ปลา) ลูกชิ้นกุ้ง (ไร้กุ้ง) และนอกจากนั้นกำลังจะเปิดตัวอาหารพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) เพิ่มเติมอีกด้วย ได้แก่ เมนูข้าวกะเพราหมู (ไร้หมู) และ กะเพราไก่ (ไร้ไก่) ไรซ์เบอร์รี่ ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยสินค้ากลุ่มนี้ เนื้อทำมาจากพืชนี้ล้วนๆ ภายใต้แบรนด์ Meatoo ซึ่งเน้นการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารวิถียั่งยืนและส่งเสริมสุขภาพที่ดีด้วยโปรตีนจากพืชให้ทานอร่อยและทานง่าย กลุ่มที่ 4 คือ อาหารทานเล่น (Food for Fun, Food for Family) เช่น ซาลาเปา ขนมจีบ ฮะเก๋า ถุงทอง ทอดมันกุ้ง ฯลฯ และล่าสุดได้เพิ่มอาหารกลุ่มที่ 5 เนื้อสัตว์ยอดนิยม อาทิ เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อเป็ด และเนื้อไก่ อีกด้วย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกจับจ่ายสินค้าคุณภาพที่มีความหลากหลาย ตรงทุกความต้องการจากที่เดียว ตามสโกแกน “อร่อย ครบ จบ ที่ฟู้ดดีฮับ”


ด้วยความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจนี้ ทางบริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสจากวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 และได้ตัดสินใจขยายธุรกิจไปยังส่วนของการขายตรงสู่ผู้บริโภค (B2C) ในประเทศไทยในช่วงปลายปี 2563 โดยทางผู้บริหารต้องการที่จะใช้เซอร์วิสหลัก (Core business) ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้าต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดหาวัตถุดิบ(Sourcing) การควบคุมคุณภาพ (Quality control) และระบบโลจิสติกส์ (Cold Chain Logistics) เป็นต้น มาใช้ในการทำตลาด B2C ในประเทศไทย โดยเฉพาะปัจจุบันแนวโน้มการทำตลาดออนไลน์มีการเติบโตอย่างมาก


“ถึงแม้เราเพิ่งเริ่มเข้ามาในตลาด B2C แต่ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 34 ปี ในตลาด B2B ทำให้เรามั่นใจว่าจะเป็นรากฐานที่ทำให้เราสามารถขยายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆแบรนด์ภายใต้ ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) ให้เติบโตและได้รับความเชื่อใจจากผู้บริโภคเช่นเดียวกับตลาด B2B ด้วยปัจจัยหลักคือความหลากหลายและคุณภาพของสินค้า เสริมด้วยปัจจัยบวกเรื่องพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดออนไลน์มีบทบาทสำคัญในการสร้างการรับรู้ และการขยายฐานลูกค้าให้กับฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) มากยิ่งขึ้น” นายชัยพัฒน์ คุณาภิวัฒน์กุล กล่าว










ทางด้านนางสาวดุษฎีลักษณ์ อัครสกุลเกียรติ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการและผลิตภัณฑ์ ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดแบบ 360 องศา คือ เน้นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งนี้จากแนวโน้มตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคเน้นการทำตลาดช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากยุคนิวนอร์มอล โดยการทำตลาดแบบออนไลน์จะช่วยกระจายและขยายสินค้าได้ครอบคลุมมากกว่า



“วันนี้ ฟู้ดดีฮับ ยังถือว่าเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ใน E-commerce แต่ด้วยจุดแข็งและผลิตภัณฑ์ เสริมด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด การจัดโปรแถม ซึ่งฟู้ดดีฮับเลือกใช้ระบบขนส่งควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตราฐานสำหรับสินค้าทุกตัว เพื่อรักษาคุณภาพสินค้าสูงสุดจนกระทั่งถึงมือลูกค้า ถึงแม้ค่าบริการในการขนส่งจะสูงกว่าการขนส่งด้วยรถร้อน โดยทางฟู้ดดีฮับ ได้แบ่งเบาลูกค้าในด้านค่าขนส่งมากกว่าครึ่ง โดยคิดค่าขนส่งทั่วไทย เพียงแค่ 99 บาทต่อออร์เดอร์ในขณะนี้” นางสาวดุษฎีลักษณ์ อัครสกุลเกียรติ กล่าว








ทางด้านนาย วัชระ แก้วขาว ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวเสริมว่า ทางบริษัทใส่ใจต่อการรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยสะท้อนผ่านการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุที่สามารถนำมารีไซเคิลได้(Recyclable packaging) ออกแบบถุงให้มีผนึกซิปล๊อค (Resealable zip-lock bags) โดยมีเจตนาให้ลูกค้าสามารถนำถุงไปใช้ซ้ำภายในครัวเรือนได้อีกด้วย



ทางด้านระบบโลจิสติกส์ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทาง ฟู้ดดีฮับ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากสินค้าทุกกลุ่มเป็นอาหารแช่แข็ง (Frozen) โดยทางฟู้ดดีฮับ มีคลังเก็บสินค้าและการขนส่งที่มีการควบคุมอุณหภูมิตามมาตรฐาน GSDP (Good Storage and Distribution Practices) ยิ่งไปกว่านั้น Service Provider ทางด้านการขนส่งที่เราใช้บริการนั้น มีความเชี่ยวชาญและมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย ดังนั้นทุกออร์เดอร์จึงส่งตรงถึงทุกบ้านในทุกพื้นที่ เรียกได้ว่าไม่ต้องลำบากใจกับคำว่า “อยู่นอกพื้นที่ให้บริการ” อีกต่อไป



เกี่ยวกับ ฟู้ดดีฮับ


ฟู้ดดีฮับ เป็นศูนย์กลางจำหน่ายอาหารแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทานระดับพรีเมี่ยม ของกลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน จำกัด ซึ่งคัดสรรมาอย่างดีมาจากหลากหลายแหล่งวัตถุดิบชั้นดี จากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจด้านอาหารของบริษัทฯทั่วโลก มีบริการส่งตรงถึงหน้าบ้านทั่วไทย บริษัท สยาม คานาเดี่ยน ฟู้ด จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2530 และเติบโตอย่างต่อเนื่อง มากกว่า 30 ปี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ กรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นผู้นำเข้า-ส่งออกอาหารทะเลแช่เยือกแข็ง ผลไม้และผักแช่เยือกแข็ง อาหารกระป๋อง รวมทั้งเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกคุณภาพเยี่ยมให้แก่ผู้นำเข้า ผู้ค้าส่ง ผู้ค้ารายย่อย และผู้จัดจำหน่ายกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายกว่า 9 สาขาใน จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย พม่า บังคลาเทศ ฮ่องกง อเมริกาใต้ (อาร์เจนตินา) โปแลนด์ อีกด้วย



หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์https://www.fooddeehub.com/ และ https://www.siamcanadian.com/





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages