เปิดตลาด GI รอบใหม่ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ พาณิชย์ ชวนช็อปของดี “GI ไทย” - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, August 25, 2020

เปิดตลาด GI รอบใหม่ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ พาณิชย์ ชวนช็อปของดี “GI ไทย”







เปิดตลาด GI รอบใหม่ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ


พาณิชย์ ชวนช็อปของดี “GI ไทย”





กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ยกขบวนสินค้า GI จากทั่วประเทศกว่า 60 รายการ มาให้เลือกช็อป ชม ชิม กันอีกครั้ง ในงาน “GI Market 2020 ครั้งที่ 2” มนต์เสน่ห์สินค้า GI สัมผัสอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทยสู่สากล พร้อมจัดกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายตลอด 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 สิงหาคม 2563






เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “GI Market 2020 ครั้งที่ 2” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ โดยภายในงานได้รวบรวมสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI จากท้องถิ่นต่างๆ

ทั่วประเทศกว่า 60 รายการมาไว้ในงานเดียว อาทิ ผ้าไหมเก็บบ้านเมืองหลวง ผ้าหม้อห้อมแพร่ หอมแดง

ศรีสะเกษ มุกภูเก็ต หมูย่างเมืองตรัง ทุเรียนป่าละอู ปลาดุกร้าทะเลน้อยพัทลุง ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ผ้าไหมยกดอกลำพูน และสินค้าอื่นๆ อีกมากมายที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพตามมาตรฐาน GI ไทย







นายวีรศักดิ์ เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์โควิด–19 รัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญในการหาช่องทางการตลาดเพื่อส่งเสริมให้พี่น้องเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการสินค้า GI มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าในสภาวะการณ์อันยากลำบากนี้ ซึ่งจากการจัดงาน GI Market ครั้งที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการกว่า 3.5 ล้านบาทภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์






กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา จึงเดินหน้าจัดงาน GI Market 2020 ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการสินค้า GI อย่างยั่งยืนต่อไป”

ทั้งนี้ นอกจากการจำหน่ายสินค้า GI ที่มีคุณภาพระดับสากลแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมเสวนาสร้างแรงบันดาลใจ “นำทัพสินค้าชุมชน บุกตลาดในยุค New Normal” โดยในแต่ละวันจะมีหัวข้อต่างๆ เช่น “ขายสินค้า GI อย่างไร ในยุค New Normal” “ผลักดันตลาดสินค้า GI อย่างไร ในยุค New Normal” “ระบบควบคุมคุณภาพ และการใช้ตรา GI ไม่ยากอย่างที่คิด”

พร้อมกันนี้ ในช่วงเย็นของทุกวัน ยังมีการจัดกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง ได้แก่ พั้น วรกานต์ ชาติ สุชาติ เอิร์ท ภัทรวี ตั้ม เดอะสตาร์ เจมส์ เดอะวอยซ์ ลาดา อาร์สยาม และ ตรี ชัยณรงค์ กระทรวงพาณิชย์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงาน GI Market 2020 ครั้งที่ 2 ซึ่งนอกจากจะได้สนับสนุนผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า GI แล้ว ยังจะได้รับความรู้และความสนุกสนานกลับไปด้วย
















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages