“ชาติชาย” ผอ.ออมสินคนที่ 16 เปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติเล่มแรก “ซูเปอร์บู๊” ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker - Thailand Smart Content

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, April 5, 2021

“ชาติชาย” ผอ.ออมสินคนที่ 16 เปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติเล่มแรก “ซูเปอร์บู๊” ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker








“ชาติชาย” ผอ.ออมสินคนที่ 16 เปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติเล่มแรก



“ซูเปอร์บู๊” ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker









ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย เปิดตัวหนังสือเล่มแรกในชีวิต “ซูเปอร์บู๊” ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker บอกเล่าประวัติชีวิตและประสบการณ์การทำงานในแวดวงการเงินธนาคารร่วม 40 ปี ผ่านปลายปากกา “ชาติชาย พยุหนาวีชัย” ไต่เต้าจากพนักงานธนาคารขึ้นสู่เบอร์ 2 ของธนาคารกสิกรไทย และก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดของชีวิตในฐานะผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ธนาคารรัฐอันดับหนึ่งของประเทศ







ดร.ชาติชาย เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือเล่มนี้ว่า มีความตั้งใจที่อยากจะถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แต่เนื่องจากภารกิจหน้าที่ที่รัดตัว ทำให้ไม่มีเวลาภายหลังจากครบวาระและเกษียณอายุจากตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนที่ 16 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 จึงใช้เวลาว่างในการเขียนหนังสือบอกเล่าถึงชีวิตและการทำงาน จากเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวิชานักการเงินธนาคาร โดยหวังว่าความสำเร็จจากการบริหารงานที่ธนาคารออมสิน รวมถึงประสบการณ์ในช่วงที่อยู่ธนาคารกสิกรไทย จะเป็นประโยชน์ในเชิงการบริหารจัดการองค์กรขนาดใหญ่ของรัฐและเอกชน และผู้ที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ที่สร้างสรรค์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจต่อไป






เนื้อหาภายในเล่ม “ซูเปอร์บู๊” มีทั้งหมด 19 บท แต่ละบทจะสอดแทรกแนวคิดที่สำคัญ พร้อมรูปภาพในแบบที่เคยเห็นและไม่เคยเห็นมาก่อน โดยบทแรกเป็นการเล่าถึงชีวิตในวัยเด็ก ที่ครอบครัวตั้งรกรากอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ ทำธุรกิจหลายอย่าง แต่ธุรกิจที่จำได้ดีและค่อนข้างเชี่ยวชาญ คือ การค้าขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับขนเป็ดแบบครบวงจร และจากการที่ถูกปลูกฝังการค้าขายมาโดยตลอด ทำให้ซึมซับเลือดพ่อค้ามาตั้งแต่เกิด ส่วนบทที่ 2 จนถึงบทที่ 6 เป็นการบอกเล่าเรื่องราวการทำงานตลอด 31 ปี ที่ธนาคารกสิกรไทยโดยตั้งแต่ปี 2526 เริ่มทำงานในฝ่ายพัฒนาธุรกิจเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานที่โดดเด่นทำให้ได้รับการเลื่อนตำแหน่งอย่างต่อเนื่องทุกปี และเติบโตสูงสุดในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ ก่อนที่จะถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิต กับบทบาทผู้อำนวยการธนาคารออมสิน คนที่ 16 ในปี 2558 ซึ่งได้บอกเล่าถึงผลงานความสำเร็จ และย้อนรอยเส้นทางการยกเครื่องและปฏิรูปธนาคารออมสินครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี เพียงระยะเวลา 5 ปี ภายใต้การบริหารงาน สามารถทำให้ธนาคารออมสินกลายมาเป็นธนาคารที่มีความโดดเด่น ทันสมัย เป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งด้านการขยายตัวของสินทรัพย์ เงินฝากและสินเชื่อไม่แพ้ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ การันตีได้จากรางวัลแห่งความสำเร็จจำนวนมากที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่องค์กร ทั้งนี้ได้รวบรวมไว้อย่างครบถ้วนในบทที่ 7 ถึงบทที่ 19









สำหรับหนังสือ “ซูเปอร์บู๊” ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป ในราคา 250 บาท พิมพ์เพียง 5,000 เล่มเท่านั้น โดยรายได้จากการจำหน่ายหนังสือทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคให้กับวัด 6 แห่ง ได้แก่ วัดแสงแก้วโพธิญาณ วัดห้วยปลากั้ง และสถานธรรมดอยดวงแก้วสัพพัญญูจังหวัดเชียงราย วัดสันปูเลยสะหลีเวียงแก้ว วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล จังหวัดเชียงใหม่ และพุทธสถานถ้ำเชตวัน จังหวัดน่าน





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages